Bánh Flan là món ăn khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ, bởi nó sở hữu hương vị rất riêng, ngọt thanh, béo ngậy lại mềm mại, ăn rất bắt miệng. Món ăn này được bán ở khắp Việt Nam, nhưng khi ăn bánh Flan ở Phan Thiết, món ăn này trở nên đặc biệt và ngon lạ thường.

Vậy bánh Flan Phan Thiết có gì nổi bật? Quán nào bán món ăn này ngon? Hãy tham khảo chi tiết tại đây!

Tìm hiểu về bánh Flan

Bánh flan là một món ăn tráng miệng phổ biến tại Việt Nam, thế nhưng thực chất nó có nguồn gốc từ Châu Âu. Món ăn này bao gồm hai lớp chính đó lớp caramel và lớp kem.

  • Lớp caramel: Đây là lớp nằm ở đáy của bánh, nó được chế biến từ đường nấu chảy cho đến khi chuyển sang màu nâu cánh gián, có vị ngọt đắng nhẹ.
  • Lớp bánh: Lớp bánh được chế biến từ các nguyên liệu như trứng, sữa, đôi khi có thêm vani hoặc hương liệu khác. Hỗn hợp này khi được đánh hòa quyện, sánh mịn và hấp chính sẽ tạo thành một lớp kem mềm mịn, béo ngậy.
Bánh Flan có lớp bánh và caramel trông rất đẹp mắt
Bánh Flan có lớp bánh và caramel trông rất đẹp mắt

Bánh Flan thường được ăn kèm với cà phê và đá lạnh, tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau sẽ tạo ra món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng bánh Flan

Như bạn đã biết là món bánh flan được làm từ trứng, sữa, đường, cùng một số thành phần khác. Các nguyên liệu này thường chứa một số dưỡng chất thiết yếu như: Protein, Carbohydrate; chất béo; Cholesterol; Vitamin B12, Canxi, Kali, Natri.

Mặc dù bánh Flan có chứa đường và cholesterol, nhưng nếu ăn điều độ, món ăn này có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe như: Cung cấp năng lượng cho cơ thể duy trì hoạt động hàng ngày; Duy trì chức năng thần kinh và tăng cường trí nhớ; Xây dựng và duy trì hệ xương chắc khỏe; Giải nhiệt cơ thể trong những ngày nóng bức,…

Bánh Flan cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Bánh Flan cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Địa chỉ bán bánh Flan Phan Thiết ngon nhất

Hiện nay, món ăn này được bán ở hầu hết các tỉnh thành tại Việt Nam. Tuy nhiên, bánh Flan Phan Thiết vẫn mang một nét riêng khác biệt, vị ngon ăn là nhớ. Nhờ vậy mà rất nhiều khách du lịch đến với Phan Thiết đều tìm kiếm và thưởng thức món ăn này.

Một trong những quán bánh Flan được đông đảo khách review ngon, dành nhiều lời khen tích cực đó chính là quán bánh flan Mộng Cầm. Sở dĩ, quán bánh flan Phan Thiết Mộng Cầm dành được sự ưu ái của người con Phan Thiết và khách du lịch là vì:

Bánh Flan có hương vị truyền thống, thơm ngon

Bánh flan Mộng Cầm có hương vị truyền thống, không cầu kỳ nhưng vẫn thơm ngon, béo ngậy, mềm mịn và tan ngay trong miệng. Hương vị này đã được gìn giữ qua nhiều thế hệ và trở thành một phần ký ức của nhiều người dân Phan Thiết. Chính nhờ, hương vị đặc trưng này đã giúp món ăn gây ấn tượng đặc biệt với khách du lịch.

Bánh Flan Mộng Cầm có hương vị rất ngon, bánh mềm, ăn tan trong miệng, ngọt nhẹ nhàng
Bánh Flan Mộng Cầm có hương vị rất ngon, bánh mềm, ăn tan trong miệng, ngọt nhẹ nhàng

Gắn với chuyện tình Hàn Mặc Tử – Mộng Cầm

Bạn có biết? Tên gọi của quán Bánh Flan này được đặt theo tên của nữ sĩ Mộng Cầm, người tình của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Bởi, theo lời kể của người dân địa phương, quán bánh Flan Mộng Cầm nằm ở đường Trần Hưng Đạo, nơi Mộng Cầm từng sinh sống và gắn bó trong những năm tháng cuối đời.

Bên cạnh đó, Mộng Cầm từng làm và bán bánh flan để kiếm sống sau khi Hàn Mặc Tử qua đời. Dù chưa có bằng chứng xác thực, nhưng câu chuyện này đã lan truyền rộng rãi và góp phần tạo nên sự gắn kết giữa quán và chuyện tình.

Quán có không gian cổ kính

Quán bánh flan Mộng Cầm nằm trong một ngôi nhà cũ, có không gian nhỏ nhắn, yên tĩnh, mang đậm nét cổ kính, hoài cổ,  yên bình và thơ mộng. Đây là nơi lý tưởng để bạn vừa thưởng thức bánh flan, vừa đắm mình trong không gian xưa cũ và cảm nhận sự bình yên, một cảm giác khác biệt so với sự nhộn nhịp của thành phố.

Quán bánh Flan Mộng Cầm Phan Thiết có không gian cổ kính, hoài cổ
Quán bánh Flan Mộng Cầm Phan Thiết có không gian cổ kính, hoài cổ

Giá cả phải chăng

Quán bánh Flan Mộng Cầm được nhiều du khách dành lời khen ở mức giá. Mặc dù khá nổi tiếng tại Phan Thiết, nhưng quán luôn bán với giá chỉ 32k/phần, giá nơi đây khá bình ổn, không tăng giá thất thường. Do đó,  khách hàng có thể yên tâm đến quán để thưởng thức món bánh flan mà mình yêu thích.

Ngoài bánh flan, bán cũng có bán thêm chè, nếu bạn thích ăn chè thì quán Mộng Cầm cũng là điểm đến lý tưởng.

Phục vụ tận tình, thân thiện

Mặc dù quán rất đông khách, nhưng các nhân viên tại quán luôn niềm nở, nhiệt tình, tận tâm và thân thiện với khách hàng. Do đó, đây là một ưu điểm giúp du khách quay lại thưởng thức các món tại đây.

Địa điểm check in lý tưởng

Như bạn đã biết là quán bánh Flan Phan Thiết này có không gian cổ kính, hoài niệm thời xa xưa, thế nên đây có thể nói là địa điểm giúp khách du lịch checkin, chụp những tấm hình đẹp để kỉ niệm.

Qua những chia sẻ của bài viết này, hy vọng bạn đọc đã bỏ túi cho mình một quán bánh flan Phan Thiết ngon. Địa chỉ quán nằm ở 394 Trần Hưng Đạo, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Nếu bạn có dịp đến Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ nơi này nhé!