Đồi cát Phan Thiết là một trong những địa điểm tham quan du lịch được rất nhiều người yêu thích, ghé thăm và trải nghiệm thực tế. Chính nhờ nơi đây sở hữu một nét đẹp mỹ miều, gây ấn tượng nhiều khách du lịch, lại có nhiều hoạt động thú vị để trải nghiệm.

Nếu bạn cũng đang dự định đến đồi cát Phan Thiết thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây từ góc chia sẻ Du lịch Phan Thiết nhé!

Đặc điểm đồi cát Phan Thiết

Đồi cát Phan Thiết có tên gọi chính xác là Đồi cát Mũi Né, Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Vàng hoặc Đồi cát Bay, đây là một địa điểm du lịch, checkin và vui chơi khá nổi tiếng tại Phan Thiết.

Nó được các chuyên gia đánh giá là một “thiên đường miền nhiệt đới”, một quần thể đồi cát rộng lớn với những cồn cát cao, trải dài và uốn lượn tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo.

Đồi Cát Phan Thiết sở hữu nhiều đặc điểm đặc sắc, đẹp lung linh và hùng vĩ
Đồi Cát Phan Thiết sở hữu nhiều đặc điểm đặc sắc, đẹp lung linh và hùng vĩ

Đồi Cát Mũi Né có thể đổi màu, những dải cát sẽ thay đổi theo thời tiết, khung giờ từ vàng sang đỏ cho đến trắng. Ngoài thay đổi màu sắc thì Đồi Cát Mũi Né còn thay đổi hình dạng liên tục do tác động của gió, gió biển mạnh mẽ thổi qua khu vực này, cuốn theo cát và tạo ra những đụn cát mới, làm biến mất những đụn cát cũ, nhờ vậy mà nó còn có tên là Đồi Cát Bay.

Những đặc điểm của Đồi Cát chính là lý giải cho nguyên nhân vì sao Đồi Cát Phan Thiết sở hữu nhiều cái tên đến vậy. Nhờ vậy mà Đồi cát Mũi Né được đông đảo khách du lịch lựa chọn làm điểm đến tham quan.

Đồi cát Phan Thiết nằm ở đâu?

Đồi Cát Phan Thiết nằm gần bãi biển Hòn Rơm, Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 25km về phía Đông Bắc.

Địa chỉ chi tiết là số 1 Hòn Rơm, ĐT716, Mũi Né, Thành Phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Nếu bạn muốn đến Đồi Cát có thể đi theo đường Nguyễn Thông hoặc Võ Nguyên Giáp từ trung tâm Thành Phố Phan Thiết. Cách tốt nhất là hãy nhờ sự hỗ trợ của chị Google Map nhé!

Đến Đồi Cát Phan Thiết chơi gì?

Không chỉ là một địa điểm check in, tham quan mà Đồi Cát Phan Thiết còn là một trong những địa điểm vui chơi giải trí thú vị nhờ các hàng loạt các hoạt động hấp dẫn diễn ra trên cát. Đây cũng là một đặc điểm giúp cho Đồi Cát thu hút khách du lịch. Cụ thể đó là những hoạt động như:

Trượt cát

Trượt cát là một trò chơi đặc trưng tại Đồi Cát Phan Thiết, được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Bởi đây là một hoạt động khá thú vị, nó giúp bạn trải nghiệm cảm giác ngồi trên ván trượt và lao mình từ trên đỉnh đồi xuống, lướt trên lớp cát mịn màng, mang lại cảm giác phấn khích, khoái chí, vui vẻ và đầy tự do.

Trượt cát là trò chơi được yêu thích của khách du lịch Phan Thiết
Trượt cát là trò chơi được yêu thích của khách du lịch Phan Thiết

Đến đây trượt cát, bạn có thể thuê ván trượt từ người dân địa phương với giá phải chăng. Sau đó, chọn một đồi cát phù hợp, leo lên đỉnh và bắt đầu trượt xuống theo hướng dẫn của người cho thuê ván.

Hãy nhớ giữ chặt ván trượt và nghiêng người về phía sau để giữ thăng bằng và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn nên chọn trượt cát tại đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh ánh nắng.

Chụp ảnh

Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, không gian rộng lớn, những đụn cát trải dài mênh mông, cùng sự thay đổi màu sắc theo ánh sáng mặt trời của Đồi Cát Phan Thiết, thì chắc chắn khách du lịch sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp và độc đáo.

Nhờ vậy mà hoạt động chụp ảnh, checkin tại Đồi Cát Mũi Né luôn thu hút khách du lịch. Thậm chí, nhiều khách còn lựa chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới, ảnh kỉ niệm.

Đồi Cát là địa điểm checkin, chụp ảnh siêu đẹp
Đồi Cát là địa điểm checkin, chụp ảnh siêu đẹp

Ngắm bình minh hoặc hoàng hôn

Tại Đồi Cát, chúng ta có thể tận mắt thấy rõ bình minh và cả hoàng hôn. Những khoảnh khắc tuyệt vời của mặt trời này, sẽ giúp đồi cát trở nên lung linh và huyền ảo nhất.

Do đó, nếu bạn yêu thích ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn, hay chỉ đơn giản là muốn sở hữu những bức ảnh đẹp chụp cùng hoàng hôn và bình minh thì Đồi Cát Phan Thiết là địa điểm lý tưởng.

Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại Đồi Cát Phan Thiết
Ngắm bình minh tuyệt đẹp tại Đồi Cát Phan Thiết

Lái xe địa hình

Hiện nay Đồi Cát Phan Thiết còn phát triển các hoạt động lái xe địa hình hay còn gọi là mô tô địa hình. Hoạt động này dành cho những ai yêu thích tốc độ, thử thách, trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thích cảm giác chinh phục sự gập ghềnh của đồi cát thì hãy đến Đồi Cát Phan Thiết để thuê xe địa hình.

Ngoài ra hoạt động này còn giúp bạn chụp được những bức ảnh siêu ngầu, chất lượng.

Lái xe địa hình tại Đồi Cát cũng là một hoạt động được đông đảo khách du lịch trải nghiệm
Lái xe địa hình tại Đồi Cát cũng là một hoạt động được đông đảo khách du lịch trải nghiệm

Khám phá Suối Tiên

Bạn có biết? Nằm cạnh đồi cát Phan Thiết, có một dòng suối tên là Suối Tiên, đây là một khe nước nhỏ chảy qua những vách đá đầy màu sắc, tạo nên cảnh quan độc đáo. Bạn có thể đi bộ dọc theo suối, chụp những bức ảnh đẹp, tận hưởng không khí mát mẻ, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên.

Khe Suối Tiên có khung cảnh tuyệt đẹp nằm cạnh Đồi Cát Phan Thiết
Khe Suối Tiên có khung cảnh tuyệt đẹp nằm cạnh Đồi Cát Phan Thiết

Cắm trại qua đêm

Ngoài những hoạt động trên thì Đồi Cát Phan Thiết còn là nơi cắm trại khá hấp dẫn. Cắm trại qua đêm tại đây bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, tận hưởng không khí trong lành và lắng nghe tiếng gió rít qua tai.

Có thể thấy đây là địa điểm cắm trại lý tưởng dành cho gia đình, bạn bè thân thiết muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và ghi lại những kỷ niệm khó quên.

Cắm trại qua đêm ngắm nhìn Đồ Cát về đêm tuyệt đẹp
Cắm trại qua đêm ngắm nhìn Đồ Cát về đêm tuyệt đẹp

Thưởng thức các món đặc sản

Gần khu vực Đồi Cát có rất nhiều món ăn đặc sản của Phan Thiết được người dân nơi đây mở ra, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức các món ngon và ngắm nhìn cảnh đẹp của đồi cát.

Các món đặc sản như: bánh bột lọc, bánh căn, bánh xèo, các món hải sản tươi sống, bánh canh,…Tuy nhiên, trước khi vào bất kỳ quán ăn nào, bạn nên xem đánh giá, review trên map hoặc tiktok để lựa chọn được quán ăn phù hợp túi tiền, đồ ăn chất lượng.

Thưởng thức các món ăn ngon khi đến Đồi Cát Phan Thiết
Thưởng thức các món ăn ngon khi đến Đồi Cát Phan Thiết

Thời điểm phù hợp du lịch đồi cát

Để ngắm nhìn những cảnh đẹp nhất và trải nghiệm đa dạng các hoạt động tại Đồi Cát, bạn cần phải chọn thời điểm phù hợp như: thời tiết đẹp, không bị mưa,.. để du lịch Đồi Cát Phan Thiết. Và thời điểm lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 4 đến tháng 8.

Bởi khoảng thời gian này, thời tiết tại đây khá khô ráo, nắng đẹp, ít mưa, nhờ vậy bạn có thể trượt cát, chụp ảnh, lái xe địa hình, ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh siêu đẹp,…

Với những thông tin chia sẻ về địa điểm du lịch Đồi Cát Phan Thiết, chắc hẳn bạn đã bỏ vào cẩm nang du lịch của mình thêm một địa điểm du lịch lý tưởng. Hãy đến nơi đây ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và trải nghiệm rất nhiều hoạt động đặc sắc của Đồi Cát Mũi Né, Việt Nam.

Chúc bạn có một chuyến du lịch Phan Thiết thật vui vẻ, có nhiều hình đẹp và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.